Những thực phẩm giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả

thuc-pham-giup-ngan-ngua-mun

Trên thực tế, đồ ăn thức uống không phải là thực phẩm giúp chúng ta trị sạch mụn. Tuy nhiên, chúng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình trị mụn để mang lại làn da khỏe mạnh, hồng hào. Hãy cùng Lacometic điểm qua những thực phẩm giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả ở bài viết dưới đây nhé!

Nghệ

Nghệ là loại củ thường xuyên xuất hiện trong các gian bếp của mỗi gia đình. Đây cũng là một trong những “thần dược” làm đẹp được rất nhiều phái đẹp ưa chuộng. Trong nghệ thường xuất hiện thành phần curcumin có công dụng chống viêm và oxy hoá hiệu quả.

Nghệ

Bên cạnh việc thoa trực tiếp nghệ lên mặt bạn cũng có thể uống tinh bột nghệ để hỗ trợ trị và ngăn ngừa mụn từ sâu bên trong. Bên cạnh đó bổ sung tinh bột nghệ vào trong cơ thể sẽ giúp da dẻ của bạn hồng hào và trắng sáng mịn màng nữa đấy.

Đu đủ

Trong quả đu đủ có chứa loại enzym tiêu thụ hoá gọi là papain. Thành phần này có tác dụng làm mờ sẹo mụn, dưỡng ẩm và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Ngoài ra, các vitamin và khoá chất của loại quả này còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da khá tốt.

Đu đủ

Atiso

Những bạn thường xuyên ăn những thực phẩm cay nóng hoặc thiếu ngủ làm cơ thể hoạt động không được bình thường. Lúc này, gan không thể đào thải hết độc đó từ đó cơ thể phải tự đào thải bằng cách bài tiết qua da và phổi. Và tất nhiên những “em” mụn sẽ bắt đầu hình thành.

atiso

Nhưng bạn đừng lo, Atiso sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó, bởi loài hoa này có khả năng giải độc mát gan, thanh lọc cơ thể siêu hiệu quả. Trong Atiso có chứa hàm lượng cynarin và silymarin rất có lợi cho gan. Chính vì vậy bạn có thể uống trà Atiso thường xuyên để hạn chế tác nhân gây ra mụn, da được mịn màng và tươi sáng hơn.

Dâu tây, mâm xôi

Dâu tây, mâm xôi, việt quất,… là những loại thực phẩm có kích thước nhỏ nhưng công dụng vô cùng to lớn. Trong loại trái cây này có chứa nguồn Vitamin C dồi dào và chất oxi hoá cao giúp giảm các vết thâm sau mụn và ngăn ngừa lão hoá phải nói là “okela”. Ngoài ra thường xuyên ăn dâu tây, mâm xôi còn giúp lưu thông máu hạn chế tình trạng da không đều màu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.

dau-tay-mam-xoi

Quả hạch

Trong quả hạch có chứa hàm lượng vitamin, canxi, sắt, kẽm khá cao. Đây là những thành phần cần thiết cho một làn da chắc khỏe từ sâu bên trong. Theo một nghiên cứu của học viện Da Liễu Hoa Kỳ cho thấy chế độ ăn ít chứa protein sẽ giúp giảm tình trạng mụn trứng cá. Việc bổ sung quả hạch vào thực đơn ăn uống có tác dụng rất tốt đối với da đang bị mụn trứng cá. Bởi một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến da bị mụn đó là do thiếu hụt kẽm trong cơ thể.

qua-hach

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa nhiều vitamin A ( còn được gọi là retinol) giúp hình thành tế bào da mới nhanh chóng, điều này sẽ làm các vết thâm do mụn sẽ nhanh chóng bị “bay màu” trả lại da đều màu, trắng sáng. Ngoài ra, khoai lang là món ăn không thể thiếu đối với các chị em đang trong quá trình giảm cân. Quá có lợi khi ăn loại thực phẩm này phải không nào? Vừa ngăn ngừa được mụn lại còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả nữa.

khoai-lang

Gạo lứt

Bên cạnh hạt hạch, gạo lứt là loại ngũ cốc nguyên hạt bạn nên quan tâm đến vì chúng cung cấp nhiều dưỡng chất có khả năng trị mụn hiệu quả. Thành phần phốt pho, selen, kaki chứa trong gạo lứt có tác dụng chống tia UV và tái tạo lại làn da, từ đó da của bạn sẽ trở nên sáng bóng và khoẻ mạnh hơn.

gao-lut

Thịt gà

Khi bổ sung các loại thịt như thịt gà, bò, lợn,… thì mọi người thường nghĩ đến việc cung cấp nhiều đạm vào cơ thể. Tuy nhiên, trong các loại thịt này còn có chứa rất nhiều thành phần kẽm, cụ thể như 100g thịt gà sẽ chứa khoảng 6,5mg kẽm. Kẽm là hoạt chất không thể thiếu đối với làn da bình thường mà còn khá quan trọng đối với da mụn, hỗ trợ cho da giảm viêm, giảm dầu.

thit-ga

Ngay cả những sản phẩm bôi có tác dụng làm dịu da luôn có thêm thành phần kẽm trong đó. Ngoài ra có một điều thú vị nữa đó chính là trong da có chứa glycine, đây là hoạt chất tham gia vào quá trình tổng hợp collagen. Chính vì vậy khi ăn gà bạn đừng quên ăn luôn phần da nhé.

Những thực phẩm cần tránh khi đang bị mụn

  • Sữa và các loại thực phẩm từ sữa (trừ sữa chua): Bạn có thể làm tình trạng mụn trở nên xấu hơn khi uống sữa. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn các loại sữa làm từ hạt sẽ làm giảm nguy cơ bị mụn.

sua-tuoi

  • Đồ chiên: Thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn. Bạn nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm chiên xào hoặc đồ ăn chế biến sẵn để bảo vệ sức khoẻ tốt nhất nhé.

do-chien

  • Socola: Đây là món ăn vặt kích thích nổi mụn khá cao. Do đó tốt nhất khi đang bị mụn bạn hạn chế ăn socola cho đến khi da đẹp trở lại.

socola

Lời kết

Như vậy, Lacometic đã cung cấp cho bạn một số thông tin về thực phẩm giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bạn có thể áp dụng những món ăn trên vào trong thực đơn của mình có được làn da đẹp như ý nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *