Hướng dẫn chăm sóc môi sau tiêm filler

huong-dan-cham-soc-moi-sau-tiem-filler

Hiện nay, phương pháp tiêm filler giúp cho đôi môi trở nên đầy đặn và căng mọng được rất nhiều chị em đua nhau đi làm. Nhưng để duy trì một bờ môi quyến rũ, xinh đẹp bạn cần phải biết cách chăm sóc môi sau tiêm filler. Hãy cùng theo dõi bài viết mà Lacometic chia sẻ ngay sau đây nhé!

Tiêm filler cho môi là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách chăm sóc môi sau tiêm filler, bạn nên nắm sơ qua về phương pháp làm đẹp này để có cái nhìn tổng quan hơn nhé. Filler là loại hợp chất Axit Hyaluronic như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể.

Tiêm filler môi là sử dụng chất làm đầy sinh học được bác sĩ có chuyên môn cao thực hiện gây tê, sau đó phân bổ lượng filler sao cho phù hợp với dáng môi để mang lại vẻ tự nhiên nhất. Quá trình thực hiện thường diễn ra tầm 20 – 30 phút và bạn có thể cảm nhận ngay sự thay đổi sau tiêm.

tiem-filler-cho-moi-la-gi

Thông thường, mỗi loại filler chỉ dùng cho một vùng nhất định nên bạn cần dùng đúng loại filler để mang lại hiệu quả tốt nhất. Lưu ý, việc tiêm filler môi không phù hợp cho phụ nữ đang mang thai, người mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, tim,…

Sau khi tiêm filler nên kiêng ăn gì?

Hải sản

Trên thực tế, các loại hải sản như cá, tôm, cua, mực,… thường có chất tanh và hàm lượng đạm cao. Khi bạn đang bị thương hay vừa mới trải qua giai đoạn thẩm mỹ, chúng có thể gây nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và khó chịu đối với cơ thể. Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng dị ứng không mong muốn sau khi tiêm filler môi, bạn cần tránh những món hải sản trong thực đơn hàng ngày.

hai-san

Thịt và trứng gà

2 loại thực phẩm tiếp theo mà bạn nên loại bỏ ra khỏi thực đơn sau khi tiêm filler đó chính là thịt gà và trứng gà. Các món ăn ngày đều rất bổ dưỡng và giàu vitamin. Tuy nhiên, nếu dùng chúng sau khi bạn tiêm môi sẽ dễ gặp phải tình trang sưng nhức, khó chịu. Tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà có những biến chứng khác nhau. Do đó, bạn nên hết sức lưu ý 2 món ăn này.

thit-va-trung-ga

Gạo nếp

Các món ăn từ gạo nếp thường gây nên viêm, mủ ở các vết thương hở. Mặc dù tiêm filler môi khá an toàn, nhưng trong quá trình thực hiện vẫn để lại tổn thương ít nhiều. Vì vậy, nếu lúc này bạn ăn các loại bánh chưng, bánh nếp hay xôi sẽ có nguy cơ nhiễm trùng khá cao. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm đẹp cũng như sức khoẻ của các chị em.

gao-nep

Rau muống

Theo quan niệm của ông bà ta, rau muống là một trong những món không nên ăn khi đang bị thương vì sẽ để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ. Thực tế cho thấy, loại rau này có khả năng làm tăng sinh tế bào, kích thích hình thành da non mạnh mẽ. Để tránh gây ảnh hưởng đến môi sau khi tiêm filler, bạn cần kiêng ăn loại rau này.

rau-muong

Các chất kích thích

Để da được tái tạo và phục hồi tốt bạn cần tránh sử dụng các loại thức uống chứa cồn, chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… Sử dụng những chất này không những làm ảnh hưởng đến môi mà còn làm cho môi bạn biến đổi màu gây thâm xỉn xấu xí.

cac-chat-kich-thich

Sau khi tiêm filler nên ăn gì?

Bên cạnh những món bạn nên kiêng ăn sau khi tiêm filler môi thì bạn cũng cần bổ sung một số loại thực phẩm sau để nhanh chóng hồi phục.

sau-tiem-nen-an-gi

  • Bổ sung nhiều rau củ xanh, trai cây giàu vitamin để môi nhanh chóng phục hồi, lên màu màu đẹp.
  • Uống các loại nước ép từ cà chua, cam, dứa hay cà rốt.
  • Uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cần thiết cho đôi môi luôn được căng mọng.
  • Ưu tiên các thực phẩm mềm, ninh nhừ để giảm áp lực hoạt động của môi.
  • Ăn uống tuân theo chế độ dinh dưỡng mà bã sĩ đã tư vấn cho bạn.

Sau khi tiêm filler cần phải kiêng trong bao lâu

Sau khi bẫ biết sau tiêm filler môi nên ăn gì và tránh gì, bạn cần tìm hiểu về thời gian thực hiện các vấn đề kiêng cữ đó. Thông thường, bạn phải đặc biệt chú ý và cẩn trọng trong 7 ngày đầu sau khi tiêm.

Đây là giai đoạn filler mới được đưa vào cơ thể và có thể xảy ra hiện tượng sưng tấy hoặc bầm tím nhẹ. Nếu không kiêng cữ và chăm sóc đúng cách sẽ dễ gây ra tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng đến thẩm mỹ của đôi môi.

sau-khi-tiem-filler-can-phai-kieng-trong-bao-lau

Sau 7 ngày, cơ thể lúc này đã dần thích nghi với filler và trở lại bình thường, bạn có thể sinh hoạt lại như thường ngày. Tuy nhiên, để chắc ăn nhất bạn nên duy trì các biện pháp kiêng cử trong 2 đến 4 tuần là đẹp và thường xuyên đến cơ sở thẩm mỹ để thăm khám, theo dõi tình hình nhé.

Những điều cần lưu ý sau khi tiêm filler môi

  • Hạn chế tác động mạnh lên vùng môi đã tiêm filler.
  • Không sờ, hôn hay mát xa mạnh sau tiêm khoảng 1 tuần.
  • Luôn che chắn vùng môi khỏi ánh nắng mặt trời để tránh tia UV độc hại.
  • Không đeo khẩu trang quá chật vì sẽ ảnh hưởng đến hình dáng của môi sau tiêm.
  • Khi ngủ luôn giữ đầu với tư thế thẳng, không nằm úp mặt để tránh tác động lên vùng môi.
  • Khôn nên tập thể dụng hay vận động mạnh trong vòng 24h đầu khi tiêm filler.
  • Hạn chế sử dụng son dưỡng hoặc son môi ít nhất 1 tuần đầu.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng môi hàng ngày và tránh tác động mạnh khi thực hiện.
  • Liên hệ ngay với bác sĩ nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Lời kết

Làm đẹp quả nhiên là không hề đơn giản phải không nào? Nhưng chúng ta chỉ cần chịu khó một chút là đã có được một bờ môi như ý “vạn người mê”. Hy vọng những thông tin mà Lacometic đã chia sẻ sẽ phần nào giúp bạn có thêm nguồn kiến thức để chăm sóc môi sau tiêm filler hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: 7 loại serum trị mụn ẩn tốt nhất cho mọi loại da

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *