Xịt khoáng là gì? 4 Công dụng của xịt khoáng với da

Xịt khoáng là gì? 4 Công dụng của xịt khoáng với da

Xịt khoáng được biết đến là một trong những sản phẩm cấp ẩm cho da hiệu quả cùng nhiều công dụng khác. Vậy bạn đã sở hữu cho mình một chai xịt khoáng chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về xịt khoáng cũng như công dụng của xịt khoáng nhé.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một trong những sản phẩm chăm sóc da dạng dung dịch lỏng như nước, gồm những khoáng chất và dưỡng chất cần thiết để duy trì độ ẩm cũng như nuôi dưỡng làn da.

Xịt khoáng giúp dưỡng ẩm cho da
Xịt khoáng giúp dưỡng ẩm cho da

Xịt khoáng được sử dụng bằng cách phun sương lên mặt, khi đó những bọt khí sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da giúp tăng cường độ ẩm cho da. Đây cũng là một trong những công dụng của xịt khoáng đối với làn da.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xịt khoáng đến từ các thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Thành phần trong các loại xịt khoáng vì thế mà sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, thành phần chính của xịt khoáng vẫn là nước.

Thành phần trong xịt khoáng

Thông thường, nước trong xịt khoáng là nước biển, nước tinh khiết hoặc nước suối, thành phần chính này còn tùy thuộc vào nhà sản xuất. Mỗi sản phẩm xịt khoáng khác nhau sẽ có những thành phần khác nhau nhưng về cơ bản, xịt khoáng thường có những thành phần chính sau đây:

  • Magie hoặc canxi.
  • Khí nitơ với công dụng làm tăng sự hấp thụ các dưỡng chất vào da.
  • Tinh dầu, thảo mộc hay các chiết xuất từ thiên nhiên giúp bổ sung các khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu cho da.
  • Chất chống oxy hóa, dưỡng chất chống nắng,… với công dụng bảo vệ da khỏi tác động của hóa chất và ánh sáng mặt trời

Công dụng của xịt khoáng với da

Xịt khoáng được biết đến là sản phẩm giúp tăng độ ẩm cho da. Nhưng thực tế, công dụng của xịt khoáng còn nhiều hơn chúng ta tưởng. Cùng tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây để điểm qua 6 công dụng tuyệt vời của xịt khoáng.

Làm dịu da

Xịt khoáng giúp làm dịu da dưới tác động của thời tiết
Xịt khoáng giúp làm dịu da dưới tác động của thời tiết

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, làn da của bạn sẽ bị mất nước, gây khô và bỏng rát. Xịt khoáng sẽ giúp làn da của bạn dễ chịu hơn và dịu da tức thì. Chính nhờ công dụng đó, xịt khoáng là sản phẩm không thể thiếu trong những chuyến du lịch hay picnic ngoài trời.

Cấp ẩm tức thời

Cấp ẩm tức thời là một trong những công dụng của xịt khoáng được biết đến nhiều nhất. Xịt khoáng giúp cấp ẩm, cấp nước cho da nhanh chóng, giúp làn da của bạn duy trì được độ ẩm cần thiết. Nhờ đó, làn da luôn trong tình trạng mềm mại, tươi tắn cho dù phải làm việc nhiều giờ liền trong môi trường máy lạnh hay ngoài trời.

Bảo vệ da

Xịt khoáng còn có công dụng bảo vệ da hiệu quả trước tác nhân từ môi trường như khói bụi và ánh nắng mặt trời. Xịt khoáng giúp da tạo được lớp màng bảo vệ trước những tiêu cực từ bên ngoài, nhờ đó luôn giữ được cho da khỏe đẹp và tươi tắn.

Giữ lớp make up lâu hơn

Xịt khoáng giúp giữ lớp make up lâu hơn
Xịt khoáng giúp giữ lớp make up lâu hơn

Giữ lớp make up lâu trôi cũng là một trong những công dụng tuyệt vời của xịt khoáng. Đây chính là bước quan trọng để định hình lớp trang điểm. Ngoài ra, bước xịt khoáng cuối cùng còn giúp lớp make up trở nên tự nhiên hơn.

Với những công dụng của xịt khoáng đã nêu trên thì có thể nói xịt khoáng là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu đối với những người mong muốn sở hữu làn da tươi trẻ, căng mịn.

Lưu ý khi dùng xịt khoáng

Xịt khoáng có công dụng tuyệt vời đối với làn da của bạn, việc sử dụng xịt khoáng là một trong những bước chăm sóc da cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. Nhưng xịt khoáng như thế nào là đúng cách?

Lưu ý khi dùng xịt khoáng
Lưu ý khi dùng xịt khoáng

Dưới đây là một vài điểm lưu ý mà bạn cần biết khi sử dụng xịt khoáng:

  • Dùng xịt khoáng 2 lần/ngày và có thể tăng số lần sử dụng nếu cảm thấy làn da khô ráp.
  • Cần sử dụng xịt khoáng phù hợp với da của mình bởi mỗi loại da khác nhau sẽ có những sản phẩm xịt khoáng khác nhau. Nếu không sử dụng đúng cách, làn da của bạn sẽ càng khô hơn vì da mất độ ẩm.
  • Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên lựa chọn các sản phẩm xịt khoáng hữu cơ với những thành phần là nước khoáng thiên nhiên dịu nhẹ cho da.
  • Nếu bạn sở hữu da khô thì có thể sử dụng kem dưỡng ẩm, serum dưỡng ẩm kết hợp với xịt khoáng để giữ độ ẩm cho da. Đối với những người có da khô thì có thể bỏ qua bước xịt khoáng để giữ lớp make up.
  • Nên rửa mặt sạch trước khi xịt khoáng để những dưỡng chất và khoáng chất có thể thẩm thấu vào da một cách hiệu quả.
  • Nếu bạn sử dụng xịt khoáng và cảm thấy da khô hơn thì có thể bạn đang không phù hợp với sản phẩm xịt khoáng mà mình dùng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng xịt khoáng có lượng muối thấp hơn với các thành phần làm dịu da, dưỡng ẩm cho da như nước khoáng, nước hoa hồng hay axit hyaluronic.

Kết luận

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn những công dụng của xịt khoáng với làn da. Sử dụng xịt khoáng là bước chăm sóc da cần thiết để giữ cho làn da căng mọng, cấp ẩm cho da và giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ, rạng ngời. Do đó, bạn hãy bỏ túi các loại xịt khoáng để có thể cấp nước cho da kịp thời nhé!

 Xem thêm: 5 Công dụng của vitamin C với làn da của bạn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *