7 công dụng tuyệt vời của Acid Hyaluronic đối với làn da

cong-dung-tuyet-voi-cua-acid-hyaluronic

Hyaluronic Acid (HA) là gì? Tại sao hoạt chất này được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay? Hãy cùng Lacometic tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Hyaluronic Acid là gì?

Hyaluronic Acid hay còn gọi là là Hyaluronan, một chất nhầy trong suốt, giữ ẩm và có sẵn trong cơ thể của chúng ta. Đây là thành phần quan trọng của sụn khớp giúp cơ thể chuyển động linh hoạt và dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, chúng được phân bố trong các mô thần kinh, các liên kết và biểu mô. HA hoạt động để giữ cho da ổn định, được bảo vệ và duy trì vẻ tươi trẻ của làn da. Đến đầu thập niên 80, Hyaluronic Acid mới đưa vào ứng dụng trong ngành mỹ phẩm.

hyaluronic-acid-la-gi

Các nghiên cứu cho thấy rằng, HA không chỉ là một thành phần xu xướng mà nó còn giúp chăm sóc da rất tốt. Nhờ vào đặc tính sệt và nhờn, hoạt chất này đóng vai trò giúp da tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa các vết nhăn.

Tầm quan trọng của Hyaluronic Acid

Trong cơ thể của mỗi người đều tồn tại một lượng HA nhất định. Lượng Hyaluronic acid sẽ tự biến đổi và tự sản sinh thêm nhờ vào một số enzyme đặc biệt. Tuy nhiên, theo năm tháng, HA trong cơ thể sẽ bị hao hụt và việc sản sinh trở nên trì trệ khiến cho làn da bị khô khi tuổi tác càng cao.

tam-quan-trong-cua-hyaluronic-acid

Ngoài ra, làn da sẽ bị mất đi độ ẩm bởi tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn cũng hạt loạt những nguyên nhân khác. Theo bác sĩ da liễu Dennis Gross, sau độ tuổi 20 chúng ta nên bắt đầu sử dụng những sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid để ngăn ngừa lão hoá da khi đến tuổi 40.

5 công dụng của Acid Hyaluronic đối với làn da

Phục hồi vết thương nhanh chóng

HA có vai trò quan trọng trong việc chữa lành các vết thương. Chúng tồn tại tự nhiên trên bề mặt da, nhưng nồng độ lại tăng lên khi có tổn thương cần phục hồi. Hyaluronic Acid giúp vết thương nhanh lành hơn bằng cách báo hiệu cơ thể và điều chỉnh mức độ viêm để tái tạo nhiều mạch máu hơn ở vùng bị tổn thương.

phuc-hoi-vet-thuong-nhanh-chong

Việc dùng trực tiếp HA lên vết thương ngoài da đã được chứng minh là làm giảm đau khá nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, đây là thành phần có tính kháng khuẩn cao nên có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng khi đang bị thương.

Thúc đẩy da khỏe mạnh và dẻo dai hơn

Cung cấp HA cần thiết sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Khi da được bổ sung đủ nước cũng làm giảm khả năng xuất hiện các nếp nhăn, điều này được giải thích bởi một số nghiên cứu, việc bổ sung Hyaluronic Acid có thể giúp da được khỏe mạnh và săn chắc.

thuc-day-da-khoe-manh-va-deo-dai-hon

Khi thoa lên da, huyết thanh HA có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, mẩn đỏ và viêm da. Hiện nay, một số bác sĩ da liễu còn tiêm chất làm đầy Hyaluronic Acid để giữ cho làn da luôn được trẻ trung và săn chắc.

Ngăn ngừa vết nhăn theo thời gian

Đặc tính của Hyaluronic Acid đặc biệt quan trọng đối với quá trình lão hoá da. Khi bạn còn trẻ, da có thể giữ nước và lượng ẩm cân bằng, nhưng nó sẽ mất đi khả năng này khi bạn già đi. Kết quả là làn da mất đi độ mềm dẻo, săn chắc và giảm độ căng bóng đáng kể.

ngan-ngua-vet-nhan-theo-thoi-gian

Một làn da được bổ sung HA sẽ trở nên đủ ẩm, căng mọng, chính vì vậy, chúng có thể ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá sớm như vết nhăn sâu hay vết nhăn nông. Do đó, hoạt chất HA được xem như là áo giáp chống lão hoá cũng như các vấn đề gây tổn thương từ gốc rễ của da.

Dưỡng ẩm cho da căng bóng

Phép thuật “ảo ma” của thành phần này nằm ở chỗ chúng có khả năng giữ lại độ ẩm tối ưu hơn bất kỳ thành phần tự nhiên hay nhân tạo nào. Thực tế, 1gram của HA có thể giữ đến 6l nước. Chính vì vậy, chúng giúp giữ nước và cải thiện độ ẩm trên da cực đỉnh. Hơn thế nữa, HA có thể giữ cho các sợi Collagen dẻo dai và săn chắc hơn.

duong-am-cho-da-cang-bong

Làm dịu da

Trong thời đại hiện nay, môi trường bị ô nhiễm cũng như cách sử dụng mỹ phẩm không an toàn là một trong những nguyên nhân khiến hàng rào bảo vệ da trở nên mỏng manh và yếu ớt. Lúc này, da mất đi sức đề kháng vốn có khiến tình trạng thô ráp diễn ra thường xuyên.

lam-diu-da

Không những thế, chúng còn là nhân tố gây hại khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công làm da bị mẩn đỏ và kích ứng. Vào thời điểm đó, HA như một vệ sĩ giúp làm dịu và giảm sưng tấy một cách hiệu quả. Điều đặc biệt là hoạt chất này cực kỳ an toàn, lành tính phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Cơ chế hoạt động của Hyaluronic Acid

HA khi vào môi trường nước của da, các phân tử Hyaluronic khuếch tán và gia tăng trọng lượng của mình lên đến 500-1000 lần. Khả năng hoạt động của chúng như miếng mút hút ẩm từ môi trường bên ngoài và tầng da bên dưới lên trên bề mặt da. Điều này giúp da được căng bóng và ngậm nước để duy trì độ ẩm.

co-che-hoat-dong

Chính vì khả năng hút ẩm từ tần dưới lên lớp thượng bì của da nên nếu bạn sử dụng thành phần này mà không kèm theo chất khóa ẩm có thì rất dễ dẫn đến tình trạng hút ẩm ngược. Hiện tượng này xảy ra khi độ ẩm bên da ngoài dưới 70%, HA lúc này sẽ hút ẩm từ mô liên kết dưới da lên tầng thượng bì để trả lại cho môi trường khiến da bị khô từ bên trong.

Vì vậy, sau khi dùng HA, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm có chứa thành phần khóa ẩm để khóa chặt lớp màng ẩm, ngăn ngừa tình trạng mất nước cho da.

Lời kết

Trên đây là những thông tin bổ ích về Hyaluronic Acid mà Lacometic muốn chia sẻ đến cho các bạn. Việc lựa chọn sản phẩm có chứa HA chính là cách tuyệt vời để lưu giữ thanh xuân với làn da tươi trẻ nhất. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Xịt khoáng là gì? 4 Công dụng của xịt khoáng với da

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *