Bật mí 5 tác dụng của vitamin C với làn da

Bật mí 5 tác dụng của vitamin C với làn da

Hầu như phái đẹp đều rất yêu thích việc bổ sung vitamin C vào trong quy trình dưỡng da của mình. Đã có nhiều bạn phản hồi rằng, việc sử dụng vitamin C hàng ngày thật sự thay đổi làn da theo hướng tích cực hơn. Vậy thì tác dụng của vitamin C đối với làn da là gì? Hãy cùng Trạm tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Sơ lược về thành phần vitamin C

Vitamin C là một thành phần của da được tìm thấy trong lớp hạ bì và biểu bì. Hàm lượng vitamin C ở lớp biểu bì sẽ cao hơn so với hạ bì. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng Vitamin C bị giảm đi như: quá trình lão hóa, ô nhiễm khói thuốc, khí ozon,…

Đôi nét về công dụng của vitamin C
Vitamin C giúp bảo vệ da dưới tác động bên ngoài

Thông thường bổ sung vitamin C qua đường ăn uống sẽ giúp tăng nồng độ vitamin C trong da hiệu quả. Bên cạnh đó bạn còn có thể bổ sung hàm lượng vitamin C bằng cách bôi ngoài da. Những sản phẩm chăm sóc da có độ pH dưới 4.0 sẽ giúp thúc đẩy vitamin C thẩm thấu sâu vào bên trong da hơn các sản phẩm trung tính.

Công dụng của vitamin C

Ngừa nếp nhăn hiệu quả

Hàng ngày làn da của chúng ta sẽ phải chịu tác động của môi trường, dẫn đến việc tổn thương đối với protein trên bề mặt da. Những tổn thương này lâu dài sẽ hình thành những nếp nhăn.

Vitamin C đóng vai trò làm cấu trúc, điều chỉnh quá trình tổng hợp protein collagen, giúp ổn định ngoại bào và hỗ trợ lớp biểu bì. Từ đó lớp biểu bì sẽ tăng cường được tính đàn hồi, hạn chế tối đa tình trạng xuất hiện của nếp nhăn.

Bảo vệ da khỏi sự ảnh hưởng của tia cực tím

Vitamin C giúp bảo vệ da dưới tác động bên ngoài
Vitamin C giúp bảo vệ da dưới tác động bên ngoài

Có thể khẳng định rằng, một tác dụng của vitamin C đối với làn da chính là bảo da dưới tác dụng của tia UV. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng vitamin C không có tác dụng như “kem chống nắng” vì nó không thể hấp thụ được ánh sáng trong quang phổ UVB hoặc UVA.

Vitamin C bảo vệ da bằng cách hoạt động chống Oxy hóa, tạo lá chắn cho da trước những tác động bên ngoài. Protein có nhiệm vụ vận chuyển vitamin C gia tăng trong tế bào sừng để bảo vệ làn da của bạn.

Việc bổ sung vitamin C còn làm giảm tổn thương DNA, giúp chống viêm và giảm tối đa quá trình chết của tế bào. Không chỉ vậy, vitamin C còn giúp điều chỉnh tín hiệu tế bào, tăng khả năng sống sót của tế bào sau quá trình tiếp xúc với tia UV.

Chữa lành vết thương nhanh chóng

Một trong những đặc trưng công dụng của vitamin C chính là khả năng làm lành vết thương nhanh chóng. Bên cạnh đó, vitamin C là một yếu tố quan trọng trong chu trình tổng hợp collagen ở da, giúp khôi phục lại tính toàn vẹn bên trên bề mặt da, giúp vết thương mau lành hơn. 

Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cho vitamin C luôn là dưỡng chất được ưu tiên khi điều trị các vết loét, vết bỏng. Thông thường, vitamin C sẽ được kết hợp với các chất dinh dưỡng khác như vitamin E, sắt, kẽm,…

Làm sáng da

Vitamin C giúp làm sáng da
Vitamin C giúp làm sáng da

Vitamin C còn là thành phần giúp ngăn chặn hoạt động của các tế bào sắc tố trên bề mặt da mặt. Sắc tố da là thành phần vô hại cho da nhưng việc tăng sắc tố sẽ làm cho làn da của bạn trở nên mau già hơn. Đặc tính chống Oxy hóa của vitamin C là nguyên nhân giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng tế bào sắc tố tăng nhanh, giúp lưu giữ được nét trẻ trung của bạn.

Cơ chế của quá trình làm trắng da chính là giảm sản xuất melanin và quá trình oxy hóa melanin. Do đó chúng có thể làm mờ các đốm nâu của da, giúp nâng tone da nhanh chóng. Đương nhiên, quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến sắc tố da bình thường nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé!

Cải thiện độ ẩm rõ rệt

Một trong những tác dụng của vitamin C chính là giảm tình trạng bị khô da. Công dụng này được hoạt động dựa vào cơ chế các phân tử axit ascorbic hạn chế được sự mất nước xuyên biểu bì.

Tuy nhiên để giúp cho làn da cấp được đủ độ ẩm cần thiết, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn không nên sử dụng những loại serum chứa vitamin C có nồng độ cao vì sẽ rất dễ gây kích ứng da.

Có thể bổ sung vitamin C bằng cách nào?

Có thể bổ sung vitamin bằng cách uống và thoa
Có thể bổ sung vitamin bằng cách uống và thoa

Vitamin C là một trong những thành phần không thể thiếu để giúp cho làn da của bạn có thể sáng và khỏe hơn mỗi ngày, là thành phần cần thiết để tổng hợp collagen. Bên cạnh đó vitamin C còn có công dụng bảo vệ da, giúp chữa lành vết thương hiệu quả.

Từ những nguyên nhân trên, chúng ta đều nhận thấy rằng việc bổ sung vitamin C vào bên trong cơ thể là điều cần thiết. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng đường uống hoặc thoa lên bề mặt da mặt.

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa của chị em. Để có được làn da căng bóng, sáng mịn, bạn nên chủ động bổ sung các sản phẩm chứa vitamin C vào quy trình dưỡng da mỗi ngày nhé!

Lời kết

Bài viết trên đã giúp cho người đọc biết thêm về tác dụng của vitamin C với da của bạn. Có thể thấy rằng, việc bổ sung vitamin C rất cần thiết cho cơ thể của mỗi người. Do đó, bạn hãy ăn nhiều hoa quả có chứa vitamin C kết hợp với việc dùng thêm mỹ phẩm để bảo vệ làn da và tăng sức đề kháng cho cơ thể nhé!

Xem thêm: 6 Sai lầm khi dùng vitamin C

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *