Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà đơn giản nhanh chóng 

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà đơn giản nhanh chóng

Hiện nay nhu cầu làm đẹp ngày càng có sức ảnh hưởng lớn trong cuộc sống của chúng ta. Các sản phẩm tắm trắng giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng cũng được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng đến mỹ phẩm cũng khiến da dễ dàng bị lão hóa. Vì vậy, cách tốt nhất đó là bạn nên sử dụng sản phẩm làm trắng da tung thiên nhiên, cụ thể là bột đậu đỏ tắm trắng. Cùng Da69station tìm hiểu về cách làm loại bột này tại nhà nhé. 

Công dụng của bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ có tác dụng làm trắng da
Bột đậu đỏ có tác dụng làm trắng da

Bột đậu đỏ có rất nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe của con người, nhưng  đối với chị em phụ nữ thì nó có công dụng rất tốt cho làn da. 

  • Là một loại thực phẩm có tác dụng giúp cơ thể giải nhiệt cao, thường được chế biến có trong các món ăn gồm xôi hoặc chè, hay bạn có thể pha nước uống để giải nhiệt cũng được. 
  • Thành phần chất xơ chứa trong bột đỏ giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu đối với những người đang có hàm lượng cao hơn so với mức bình thường. 

Đặc biệt hơn các chị em có thể dùng nó để làm đẹp thông qua nhiều cách thức khác nhau như: thoa trực tiếp lên da mặt, sử dụng để tắm trắng. Cách này được coi là tẩy tế bào chết đem lại hiệu quả cao. Nhờ những chất lượng chống oxy hóa có trong đậu đỏ giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng tự nhiên; ngăn ngừa hiện tượng lão hóa sớm; trị các vết, vết nám và khe khít lỗ chân lông hiệu quả. 

Các bước làm bột đậu đỏ tại nhà

Khâu chuẩn bị

Chuẩn bị bột đậu đỏ trước khi làm
Chuẩn bị bột đậu đỏ trước khi làm

Để làm ra bột đậu đỏ tắm trắng rất đơn giản. Nhưng lưu ý trước khi tiến hành làm bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • Đậu đỏ với khối lượng 1kg, yêu cầu chất lượng hạt phải mập to tròn và loại bỏ những hạt mốc hoặc lép. Vì đây là thành phần chính để làm bột đậu đỏ tắm trắng nên bạn cần lựa chọn hạt đậu đỏ đảm bảo chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Cần bị 2 dụng cụ cần thiết là máy sinh tố và lọ thủy tinh.

Khâu tiến hành

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, cuối cùng là tiến hành làm theo các bước sau:

Bước 1: Đem rửa sạch những hạt đậu đỏ để loại bỏ bụi bẩn và tạo chất đang bị lẫn trong hạt. Hạt không chứa nhiều bột bên trong chính là hạt lép hay hạt đã bị hỏng, hạt này sẽ nổi phềnh trên mặt nước nên bạn rất dễ nhận biết được để vớt chúng ra. Khi rửa sạch rồi chúng cần được đổ ra giá rồi để cho khô ráo nước.

Chọn những hạt to tròn, chắc khỏe
Chọn những hạt to tròn, chắc khỏe

Bước 2: Rửa sạch chảo chờ khi đậu đỏ đã ráo hết sạch nước trên giá thì bật bếp lên để chảo nóng rồi cho hạt vào rang chín. Lưu ý phải đảo đều tay tránh bị cháy thì chất lượng bột cuối cùng mới được tốt. Khi hạt đã chín cần tắt bếp rồi để nguội.

Bước 3: Cho hạt vào máy xay sinh tố khi đã nguội, rồi xay đều cho đến khi thấy bột đã mịn. 

Bước 4: Cho bột mịn đã xay vào lọ thủy tinh đóng nắp kín rồi bảo quản bằng cách để nơi khô ráo thoáng mát tránh ánh nắng từ mặt trời chiếu vào. 

Sau khi đã hoàn thành xong bạn có thể chế biến thành nhiều cách khác nhau: kết hợp với sữa tươi, chanh hoặc mật ong, trứng gà để tạo thành bột đậu đỏ tắm trắng chất lượng. 

Nên tự làm bột đậu đỏ hay mua?

Với các bước tiến hành để làm ra sản phẩm bột đậu đỏ tắm trắng như trên rất dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể tự làm được tại nhà. Tuy nhiên để tránh mất thời gian, hoặc bạn không có quá nhiều thời gian thay vì thời gian được bên cạnh gia đình người thân. 

Bạn nên tìm đến địa chỉ mua bột đậu đỏ tắm trắng uy tín chất lượng. Bởi nếu bạn lựa chọn phải hàng kém chất lượng, có thành phần không phù hợp với da sẽ dễ bị kích ứng, lâu ngày da bị khô vào dễ lão hóa sớm. Một trong những đơn vị có sản phẩm bột đậu đỏ đang nhận được phản hồi tốt chính là Da69Station. 

Bột đậu đỏ nhà Da69Station được nhiều người yêu thích
Bột đậu đỏ nhà Da69Station được nhiều người yêu thích

Da69Station luôn mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng cao nhờ vào bàn tay của các kỹ thuật viên có kinh nghiệm cao trong nghề. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không gây kích ứng với da, rất an toàn đối cho người sử dụng kể cả phụ nữ đang có thai và sau khi sinh. 

Da69station luôn mang đến khách hàng những sản phẩm tốt, trong mỗi sản phẩm đều kèm theo cả sự tử tế và chân thành muốn gửi đến quý khách. Ưu điểm của bột đậu đỏ Redbean chính là: làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết, làm sạch bụi bẩn và bã nhờn trên da, chống lão hóa và cung cấp thêm vitamin C cho da; từ đó giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, tươi sáng và mịn màng rõ nét. 

Kết luận

Trên đây là các thông tin về cách làm bột đậu đỏ tắm trắng cùng nhiều thông tin bổ ích mà Trạm muốn cung cấp cho bạn. Chúc cho các chị em phụ nữ có một làn da trắng sáng mịn màng đúng như mong đợi có được, và luôn thoải mái mỗi khi đi ra bên ngoài!

Xem thêm: Ưu và nhược điểm của viên uống chống lão hóa

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *